Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Mua may anh - Panasonic Lumix DMC-S3 – Máy ảnh số giá tốt

Bạn đang tìm kiếm một chiếc mua may anh số có thiết kế nhỏ gọn, có mức giá cả phù hợp nhưng có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu chụp hình vậy thì Panasonic Lumix DMC-S3 có thể là một sự lựa chọn phù hợp.


gia may anh, may anh chuyen nghiep, may anh kts, may anh so, mua ban may anh, mua may anh
Mặt trước


Thiết kế và tính năng

Từ cái nhìn đầu tiên cho thấy S3 khá ấn tượng với kích thước nhỏ gọn 99x58x20 mm, trọng lượng chỉ 116 gram. Phiên bản đánh giá là màu đen, tuy nhiên người dùng có thể lựa chọn một trong các màu gồm màu tím, màu đỏ và màu bạc. Sản phẩm có kích thước và trọng lượng giống với Samsung ES80 (99,99 USD), một mua ban may anh số với tính năng tương tự.

Đỉnh của máy có thiết kế cực kỳ đơn giản với hai nút bấm là nút bật/tắt nguồn và nút chụp. Tất cả các thiết lập cho máy đều được bố trí ở mặt sau của máy và chếch về phía bên phải của màn hình LCD kích thước 2,7 inch độ phân giải 230k. Màn hình hiển thị tốt, hình ảnh sắc nét và đủ sáng để sử dụng ngoài trời vào những ngày nắng.

Các nút bấm điều chỉnh ở mặt sau cho phép người dùng thiết lập các chế độ chụp và điều chỉnh flash mà không cần phải truy cập vào hệ thống menu. Tuy nhiên nếu muốn tùy chỉnh theo nhu cầu của mình thì người dùng có thể bấm nút MODE để thay đổi chế độ chụp.



Cạnh phải



Chế độ chụp mặc định của S3 là Intelligent Auto, nhưng nếu bạn muốn thực hiện nhiều tinh chỉnh hơn có thể chọn chế độ Normal Picture. Với chế độ này người dùng có thể điều chỉnh ISO và chức năng bù sáng (EV Compensation). Để chụp ảnh chuyên nghiệp hơn người dùng có thể chọn chế độ Scene với 22 tùy chọn chụp được thiết lập như: chụp pháo hoa, chụp hoàng hôn, chân dung …

Máy sử dụng ống kính zoom quang học 4x (tiêu cự với so máy 35 mm tương đương 28-112 mm) với khẩu độ f/3.1-6.5.
Hiệu suất

S3 có thể khởi động và chụp ngay bức ảnh đầu tiên trong khoảng 1,9 giây, khoảng cách chụp liên tục giữa hai lần khoảng 1,8 giây và độ trễ cửa trập cũng đạt mức 0,4 giây. Như vậy tốc độ của máy tốt hơn khi so với Canon PowerShot A800 (89,99 USD), khởi động trong vòng 2,4 giây, cần 3,4 giây giữa mỗi bức ảnh cần chụp và có độ trễ màn trập đo được chỉ là 0,6 giây.



Ảnh chụp được thiết lập ở mức ISO 800



Ảnh được chụp bởi S3 có chất lượng tốt. Về khả năng khử nhiễu của máy, khi ISO được thiết lập cao hơn thì đồng nghĩa với việc độ nhiễu cũng tăng lên. Ảnh chụp của S3 ở ISO 800 với độ nhiễu nhỏ hơn 1,5% là chấp nhận được. Trong khi đó Samsung ES80 chỉ có thể đáp ứng tiêu chuẩn này khi ISO thiết lập ở mức 400. Điều này cho thấy S3 có khả năng chụp ảnh tốt trong những điều kiện ánh sáng yếu.

Máy có thể quay video 720p ở 30 khung hình/giây với định dạng QuickTime và sau đó người dùng có thể tải lên YouTube, Vimeo và các trang web chia sẻ video khác mà không cần phải chuyển đổi. Chất lượng video ở mức khá khi xem trên một màn hình lớn, nhưng xuất hiện hiệu ứng đốm.
Video được quay bằng Panasonic Lumix DMC-S3

Không có cổng HDMI vì vậy người dùng sẽ phải sử dụng cáp chuyển đổi nếu muốn xem video trên màn hình độ phân giải cao (HDTV). Máy sử dụng pin Lithium khi sạc đầy có thể chụp 250 kiểu mới cần phải sạc lại và hỗ trợ các loại thẻ nhớ SD/SDHC/SDXC.



Cạnh đáy, pin và khe cắm thẻ nhớ


Kết luận

Panasonic Lumix DMC-S3 sẽ là chiếc may anh chuyen nghiep số phù hợp cho người dùng có chi phí hạn chế nhưng vẫn đảm bảo thiết kế nhỏ gọn, hình ảnh và video tốt và một màn hình LCD ấn tượng.
Ưu điểm
Chất lượng hình ảnh tốt.
Màn hình LCD lớn.
Tích hợp chức năng ổn định hình ảnh quang học.
Ống kính zoom quang 4x.
Nhược điểm
Không có chế độ chọn quay số.
Không thể zoom khi quay video.
Xuất hiện hiệu ứng đốm khi quay video HD.
Giá

Thấp nhất khoảng 2.300.000 VNĐ
Thông số kỹ thuật
Cảm biến: 1/2.33" CCD
Độ phân giải: 14.1 triệu điểm ảnh
Ống kính: 28-112 mm, zoom quang 4x
Màn hình: LCD 2,7 inch, độ phân giải 230.000 điểm.
ISO: 100/200/400/800/1600
Định dạng: JPEG, QuickTime (M-JPEG)
Kết nối: USB, AV
Bộ nhớ trong: 70 MB và có thể nâng cấp thông qua khe cắm thẻ SD/SDHC/SDXC
Pin: Lithium-Ion
Kích thước: 99x58x20 mm
Trọng lượng: 117 gram.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét