Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Đánh giá máy ảnh fujifilm finepix s4500

Đánh giá máy ảnh fujifilm finepix s4500 sở hữu ngoại hình đẹp, khả năng sử dụng cao và ống kính zoom thích hợp cho một loạt các tình huống chụp, nhưng vẫn còn một số hạn chế trong khả năng kiểm soát nhiễu ở mức ISO cao.

FinePix HS30EXR mô hình máy ảnh siêu zoom là (Cầu Camera) của Fujifilm mới nhất, được công bố hồi đầu năm nay. Mô hình tương tự như máy ảnh siêu zoom mà công ty đã từng sản xuất, máy ảnh thiết kế mô hình mới cũng giống như các máy ảnh DSLR nhỏ gọn phổ biến, nhưng việc sở hữu ống kính cụm với siêu dải tiêu cự rộng (4, 2 - 126mm).

đánh giá máy ảnh fujifilm finepix s4500


Đánh gia may anh fujifilm finepix s4500 là trông giống như một hình thức ống kính rời DSLR thông thường.
FinePix HS30EXR có thể nói là phiên bản nâng cấp từ mô hình HS20EXR xuất hiện trên thị trường trước đây. So với người tiền nhiệm của nó, là FinePix HS30EXR được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình hiển thị chế độ hỗ trợ "Sunny Day" tối ưu hóa để sử dụng trong ánh nắng mặt trời; EVF kích thước kính ngắm điện tử và góc lớn hơn, pin Lithium dung lượng cao cho chụp lên đến 600 bức ảnh.

Ngoài ra, FinePix HS30EXR cũng được trang bị với các tính năng mà phiên bản cũ không có rung động như cảm biến, lấy nét bằng tay trong khi ghi âm và phím Fn tích hợp đa chức năng. Tuy nhiên, so với phiên bản cũ, FinePix HS30EXR đang sử dụng BSI EXR CMOS kích thước 1/2-inch hỗ trợ camera độ phân giải 16-megapixel với ổn định hình ảnh trên cảm biến.


Giao diện menu FinePix HS30EXR là thiết kế khá đơn giản với 2 tab chính - một cấu hình và một tập hợp các hình ảnh.
FinePix HS30EXR được trang bị 30x zoom quang cụm ống kính, tiêu cự khoảng tương đương 24 - 720mm trên máy ảnh phim 35mm. Này Fujinon cụm ống kính được tạo thành từ 11 nhóm 15 thấu kính, trong đó có 3 thấu kính phi cầu và một thấu kính ED. Tất cả các ống kính được điều trị bằng tia điện tử phủ (EBC) để giảm thiểu hiện tượng chói sáng, viền mờ và màu tím gây ra bởi ống kính quang sai gây ra. Theo thông tin từ các công ty, F1/2.8 cụm khẩu độ ống kính cũng được hỗ trợ với Super Macro khoảng cách chụp chỉ 1cm.


Tích hợp màn hình LCD máy tính cho hình ảnh sáng hơn so với thực tế.
Bên cạnh đó, với sự kết hợp xử lý hình ảnh EXR xử lý, cảm biến CMOS EXR với các thành phần phần cứng chất lượng cao, FinePix HS30EXR cũng hứa hẹn sẽ mang lại khả năng xử lý tốc độ, khả năng ghi hình Full HD. FinePix HS30EXR hỗ trợ các định dạng thẻ nhớ phổ biến trên thị trường, chẳng hạn như SD / SDHC / SDXC. Mô hình siêu zoom mới cũng được trang bị giao diện HDMI cho phép hình ảnh để kết nối và xem hình ảnh trên HDTV hoặc các thiết bị khác có hỗ trợ giao tiếp này.


Danh gia may anh fujifilm finepix s4500 chỉ viền tím nhẹ trong lĩnh vực hình ảnh tương phản cao (hình ảnh 100% cây trồng từ hình ảnh ban đầu).
Thông qua sử dụng thực tế, Test Lab cảm thấy rất thoải mái với vị trí và sự xuất hiện của nút bấm vật lý trên thân máy. Xoay thiết kế và phóng to, vòng lấy nét bằng tay trên sự tích hợp ống kính mang lại điều khiển phong cách chuyên nghiệp, phù hợp với vẻ khá giống như một hình thức phổ biến của FinePix HS30EXR DSLR. Kích thước màn hình 3-inch của FinePix HS30EXR có độ phân giải (460.000 điểm ảnh), góc rộng xem trên 2 phương pháp (ngang và dọc). Thiết kế cho phép điều chỉnh độ nghiêng của màn hình cũng là hoàn toàn có lợi trong góc thuận tiện từ trên cao, hoặc các góc độ sáng tạo.

Nhưng chất lượng hình ảnh và độ sắc nét có thể được đặt trong một xinh đẹp, nhưng hình ảnh màu sắc sáng hơn một chút so với thực tế - ngay cả khi Test Lab thiết lập độ sáng màn hình ở mức trung bình. So với các mô hình khác, FinePix HS30EXR LCD tích hợp ít bị ảnh hưởng bởi các nguồn sáng thứ cấp, hoặc khi được sử dụng trong ánh sáng mặt trời trực tiếp. Kính ngắm điện tử mặc dù độ sáng cao, nhưng vẫn còn một chút hạn chế trong chi tiết, màu sắc và hình ảnh khá rực rỡ.

Người dùng cũng nên thiết lập chế độ hiển thị của EVF ở 50fps (30fps thay vì mặc định) để giảm thiểu việc sử dụng ánh sáng đèn neon dưới nhà.


Đèn flash giảm mắt đỏ tích hợp khá hiệu quả trong chụp phạm vi 1,5 m
Để bắt đầu quá trình thử nghiệm, Test Lab đặt tất cả các thiết lập mặc định và sử dụng chế độ chụp tự động tối ưu hóa cài đặt sẵn trên máy như EXR và tự động. FinePix HS30EXR mất trung bình 2,8 giây để khởi động hoàn toàn và có những hình ảnh đầu tiên. So với các mô hình máy ảnh siêu zoom khác trên thị trường, tốc độ khởi động của máy là thấp hơn một chút. Tuy nhiên, một khi hoàn toàn khởi động, FinePix HS30EXR hoạt động rất trơn tru.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, tốc độ lấy nét tự động của máy khá nhanh và ổn định khi di chuyển màn hình Test Lab với nhiều góc độ khác nhau. Hệ thống đo sáng TTL 256 vùng với 3 chế độ (Multi / điểm / Trung bình) của FinePix HS30EXR cũng hoạt động khá chính xác khi cố gắng chụp ở chế độ tự động.


Chế độ phân tích FinePix HS30EXR bối cảnh các hoạt động tham gia khá chính xác (Ảnh chụp trong chế độ EXR Auto Macro, ISO 160, khẩu độ 2.8, 24mm chiều dài tiêu cự).
Hình ảnh từ định dạng JPEG FinePix HS30EXR ở độ phân giải 16MP (kích thước megapixel 4068x3456) với kích thước trung bình khoảng 6MB/anh. Chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt thường khá, mặc dù bức tranh chi tiết là không cao như mong đợi. Hình ảnh màu sắc nhưng có vẻ khá tự nhiên và chiều sâu, nhưng đôi khi cân bằng trắng tự động chế độ hoạt động, kém chính xác hơn trong thử nghiệm một số ngữ cảnh.


Các chi tiết hình ảnh là không cao (100% hình ảnh cây trồng từ hình ảnh ban đầu ở trên, bấm vào để phóng to).
Cụm 30 zoom giảm quang sai ống kính quang học là ống kính khá hiệu quả, hình ảnh chỉ có viền tím nhẹ trong lĩnh vực hình ảnh tương phản cao. Test Lab cũng cảm thấy một chút khó chịu với kiểu lấy nét bằng tay trong điều chỉnh vòng quay tính năng tích hợp ống kính siêu zoom của mô hình này. Tuy nhiên, chế độ tự động lấy nét FinePix HS30EXR có độ tin cậy cao để người dùng có thể sử dụng một cách an toàn. Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab hầu như không có rắc rối với chế độ tự động lấy nét, hỗ trợ máy làm trọng tâm, tập trung hoặc trung tâm khu vực tập trung tùy thuộc vào diện tích hiển thị trên màn hình.


Nhiễu hình ảnh bắt đầu xuất hiện ở 400 hạt ISO từ (bấm vào để phóng to).
Ngoài các chế độ tự động, phân tích cảnh thông minh, nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười, FinePix HS30EXR cũng hỗ trợ chế độ chụp sáng tạo như P / A / S / M cho người dùng tùy chỉnh thiết lập hoàn toàn cho chính mình. Trong hầu hết các chế độ, thao tác tùy chỉnh các thông số khá đơn giản vì hệ thống menu được thiết kế khá trực quan.

Tuy nhiên, Test Lab không hài lòng với chế độ Live View mà máy hỗ trợ. Cụ thể, trong chế độ M, người dùng có thể không xem trước khung hình của bạn có đủ dự phòng, hoặc thiếu sáng cách trực quan nhất thông qua màn hình LCD, mà chỉ có thể được ước tính thông qua một biện pháp nhỏ của ánh sáng, không phân chia rõ ràng ở góc bên phải của màn hình. Có lẽ thiết kế này chỉ có sẵn cho những người dùng có ít kinh nghiệm trong nhiếp ảnh.


Can thiệp với các bộ nặng ISO 800 (bấm vào để phóng to).
Trên khả năng giảm tiếng ồn, FinePix HS30EXR ấn tượng thực sự mạnh mẽ mặc dù khá nhiều trang bị yếu tố bổ sung hứa hẹn như vậy. Hình ảnh bắt đầu xuất hiện hạt từ ISO 400 và mức độ tiếng ồn sẽ tăng 2% khi cài đặt ISO 800. Mặc dù mức độ hạt có thể dễ dàng nhận ra ngay cả khi quan sát bằng mắt thường từ mức ISO, nhưng nói chung, hình ảnh vẫn giữ được chi tiết.

Test Lab nhận thấy rằng, ngay cả trong chế độ RAW hoặc hình ảnh JPEG, người sử dụng cũng nên thiết lập ISO 400 để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Nếu buộc phải tăng giá cao hơn tiêu chuẩn ISO để "săn" những cảnh đêm, người dùng vẫn có thể lựa chọn các tiêu chuẩn ISO 6400 cho độ phân giải hình ảnh 8-megapixel cho hình ảnh hoặc 12800 độ phân giải 4 megapixel ISO, nhưng hình ảnh sẽ xuất hiện trọng lượng hạt sẫm màu hơn và nhiều hơn nữa.

Hầu hết các hoàn chụp HD (1920x1080 pixel, 30 khung hình / giây) ở định dạng QuickTime trong điều kiện ánh sáng tốt là kết quả khá - màu sắc trông hình ảnh tự nhiên nhìn ngay cả khi ghi âm trong môi trường ánh sáng mạnh. Người dùng cũng có thể thiết lập chức năng tập trung tùy chỉnh hoặc bằng tay sử dụng ảnh tĩnh trong khi ghi âm. Chất lượng âm thanh thu được từ 2 kênh hệ thống micro khá trung thực và ít tiếng ồn xung quanh. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường sử dụng zoom, Test Lab vẫn có thể nghe thấy âm thanh được tạo ra trong quá trình thay đổi ống kính.


Đánh giá máy ảnh fujifilm finepix s4500 thực sự tạo ấn tượng bởi thiết kế ngoại hình tiện dụng, các ống kính phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau và khả năng chụp ảnh RAW. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của mô hình siêu zoom vẫn còn hạn chế về trình độ thiết lập ISO cao.

Nguồn 25giay.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét