Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

May anh chuyen nghiep - Xuân hóa thiết bị máy ảnh

Chỉ còn nửa tháng nữa là chúng ta sẽ bước qua năm mới, và đây cũng là thời điểm mua sắm tuyệt vời cho mùa xuân và Tết khi các hãng đua nhau khuyến mãi. Nếu bạn đang cần có một may anh chuyen nghiep để chơi xuân thì bên dưới đây là những gì bạn cần biết.


gia may anh, may anh chuyen nghiep, may anh kts, may anh so, mua ban may anh, mua may anh



Thường những tháng cuối năm cũ, đầu năm mới là thời điểm tốt nhất để mua các thiết bị điện tử, công nghệ, do đây là thời điểm có nhiều sản phẩm mới và nhiều khuyến mãi, lời khuyên đầu tiên là nên kiên nhẫn chờ, đừng nông nóng vì luôn có những khuyến mãi hấp dẫn dành cho bạn. Kinh nghiệm cho thấy mua may anh thường ít có chương trình khuyến mãi lớn, nhưng các phụ kiện tặng kèm đôi khi cũng đáng giá và hữu ích. Do đó, tham khảo nơi nào tặng kèm nhiều quà nhất để chọn mua.

Câu hỏi thường thấy của người dùng là chọn máy compact, máy ảnh không gương lật, hay máy ảnh DSRL… những phụ kiện cần mua là gì.Hầu hết các điện thoại cao cấp đều đáp ứng tốt cho các tình huống chụp ảnh của bạn.

Tuy nhiên, nếu không có điều kiện hay không thích điện thoại cao cấp thì máy ảnh vẫn là lựa chọn tối ưu để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của mình và người thân. Nếu bạn chưa có máy ảnh, thì không nên đầu tư máy ảnh quá đắt tiền, nhưng cũng không nên chọn các sản phẩm quá rẻ. Những chiếc máy ảnh trung cấp có giá trên dưới 5 triệu đồng cho ảnh chất lượng khá tốt với nhiều điều kiện chụp ảnh khác nhau.

Nên chọn những máy ảnh có độ phân giải tầm 10Mp là vừa đủ cho hầu hết các trường hợp, ống kính zoom bình thường từ 3x-5x. Những ống kính zoom quá xa thường đắt tiền nhưng chất lượng ống kính không thể bằng với các máy có ống kính zoom gần hơn. Bạn không cần quan tâm zoom số vì chất lượng thường không tốt. Lưu ý các ống kính có chức năng macro để có thể chụp hoa cỏ hay côn trùng, ngoài ra ống kính góc rộng dưới 28mm sẽ tỏ ra cần thiết khi ạn cần chụp trong nhà với không gian không quá rộng.

Thiết kế nhỏ gọn cũng là một tiêu chí quan trọng, nên chọn những sản phẩm có thể dễ dàng để vào túi áo hay quần, máy ảnh quá to làm bạn ngại khi mang theo do.Với các dòng máy ảnh giá rẻ thường cho chất lượng ảnh thấp, dễ làm nản lòng người chụp, do đó nếu không đủ điều kiện thì có thể tìm mua các sản phẩm đã dùng với giá rẻ và tiết kiệm hơn so với mua mới. Cần lưu ý khi đầu tư cần để dành một khoảng chi phí cho các phụ kiện dành cho máy. Cũng nhớ với các dòng máy ảnh ống kính rời, máy compact cũng có khá nhiều phụ kiện đi kèm:

- Chân máy: phụ kiện không thể thiết khi bạn cần chụp cả gia đình và người thân. Các chân máy dành cho máy ảnh compact khá rẻ từ 150 ngà đến hơn 300 ngàn là bạn đã có mộtc chiếc chân máy cho mình. Chân máy còn khá hữu dụng khi chụp ảnh về đêm hay pháo hoa trong đêm giao thừa đón năm mới.






- Thẻ nhớ: dung lượng thẻ càng lớn càng tốt, hầu hết các máy compact sử dụng thẻ SD. Hiện thẻ SD có giá khá rẻ, nhu cầu thường 8G là quá đủ cho bạn, nhưng nên mua dự phòng thêm một thẻ nhớ 4 hay 8G để đề phòng mất, hư hay đầy thẻ.




- Pin: Để may anh so luôn theo bạn trong các cuộc vui thì mua thêm pin dự phòng là điều nên làm. Bạn có thể tìm mua pin Pisen với chất lượng khá ổn với giá tầm 100 đến hơn 200 ngày tùy loại.

- Túi máy ảnh: một chiếc túi vừa vặn thiết kế riêng cho máy và khả năng dễ dàng sử dụng cũng như mang theo giúp cho đôi tay của bạn rảnh rang làm việc khác nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho máy. Với máy compact thì bạn đừng nên chọn các túi máy ảnh quá cao cấp điều đó hoàn toàn không cần thiết.Với người dùng có nhiều điều kiện tài chính nhưng chưa từng sử dụng qua máy ảnh thì chỉ nên chọn các máy ảnh compact cao cấp với chất lượng ảnh không hề thua kém, nếu không muốn nói là hơn so với các máy ảnh ống kính rời. Máy ảnh không gương lật cùng ống kính kit kèm theo cũng là một lựa chọn tốt trong phòng khi bạn muốn thử nghiệm cảm giác máy ảnh thay ống kính. Với người dùng đã có máy ảnh DSLR, đang phân vân mình cần đầu tư gì cho mùa xuân này thì đây là câu trả lời dành cho bạn:

- Ống kính macro: nếu bạn một có bộ ảnh đẹp về hoa cỏ hay cả người mẫu xinh tươi trong mùa xuân thì không thể thiếu ống kính macro. Thường bạn sẽ được khuyên chọn các ống macro 100mm, nhưng thực tế những ống kính 60mm mới tỏ ra hữu dụng trong nhiều trường hợp. Nếu đối tượng chụp của bạn là côn trùng hay mẫu thì ống kính macro trên 100mm là lựa chọn phù hợp. Còn nếu chỉ cần chụp hoa cỏ thì ống 60mm tốt hơn và tiện dùng hơn.

- Ống kính góc rộng: để chụp lại không khí hạnh phúc trong nhà vào những ngày lễ tết. nếu tiết kiệm thì ống kính kit 18-55 là quá đủ, nếu cần góc rộng hơn thì có các ống kính 11-16mm, 12-12mm ống kính góc càng rộng cũng như khẩu độ càng lớn thì càng đắt tiền, do đó cần cân nhắc kĩ khi chọn mua.

- Ống kính tele: có lẽ đa dụng nhất là các ống kính 70-200, thông thường các ống kính tele rẻ tiền có chất lượng khá kém và bạn cần thêm chân máy để chống rung khi sử dụng. Ống kính tele dành để chụp buổi chụp pháo hoa, sân khấu ngoài trời thường gặp trong những ngày lễ tết hay chụp cận một đám đông nhộn nhịp mà không cần phải chen lấn vào trong.




- Đèn flash: cần cho các buổi dạo chơi đêm, và cả trong nhà thường không đủ sáng.




- Túi máy ảnh: cần một túi máy ảnh nhỏ gọn, vừa đủ các thiết bị sẽ đi theo bạn trong các chuyến du xuân.

- Pin và thẻ nhớ cũng không thể thiếu để máy ảnh bạn luôn trong tình trạng sẵn sàng.

Không quá khó để có thể du xuân với và thu lại các bức ảnh đẹp. Bạn không cần lưu ý quá nhiều đến chất lượng ảnh, kĩ thuật hay thiết bị. Quan trọng là bạn lưu được những khoảnh khắc riêng của mình điều đó mới chính là những gì bạn cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét